Hà Nội thúc đẩy các dự án phát triển đô thị


Về việc phát triển đô thị tại dự án Khu đô thị (KĐT) mới Tây Mỗ - Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm và dự án KĐT Gia Lâm, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội, vừa qua Bộ Xây dựng đã có Văn bản số 2208/BXD-PTĐT phúc đáp Văn phòng Chính phủ.


vincity tay mo dai mo
Ảnh minh họa

Theo đó, ngày 27/6/2017, UBND TP Hà Nội đã có Công văn số 3104/UBND-ĐT gửi Bộ Xây dựng đề nghị cho ý kiến đối với 02 dự án KĐT mới Tây Mỗ - Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm và dự án KĐT Gia Lâm, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội. Ngày 20/7/2017, Bộ Xây dựng đã có Công văn số 1648/BXD-PTĐT trả lời Công văn nêu trên (gửi kèm bản sao công văn).

Về kiến nghị của UBND TP Hà Nội liên quan đến bổ sung 112.700 người của 02 dự án KĐT mới Tây Mỗ - Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm và dự án KĐT Gia Lâm, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội vào tổng quy mô dân số đã được xác định theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 tại Quyết định số 1259/QĐ-TTg ngày 26/7/2011 của Thủ tướng Chính phủ (sau đây viết tắt là QHC Hà Nội), Bộ Xây dựng đã có ý kiến tại mục 3.3 theo Công văn số 1648/BXD-PTĐT ngày 20/7/2017. Các giải pháp, phương án, nội dung đề xuất việc điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung Hà Nội của UBND TP Hà Nội phải cụ thể, rõ ràng, đảm bảo nguyên tắc đồng bộ giữa quy mô dân số (sau khi bổ sung) với các định hướng tổ chức không gian và hạ tầng kỹ thuật, xã hội có liên quan. UBND TP Hà Nội báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định.

Hiện nay, 02 dự án nêu trên chưa được xác định trong Chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở của TP Hà Nội; Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội chưa được phê duyệt. Do đó, đề nghị UBND TP Hà Nội cập nhật 02 dự án KĐT mới Tây Mỗ - Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm và dự án KĐT Gia Lâm, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội vào Chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở của TP Hà Nội giai đoạn đến 2020 (và các năm tiếp theo nếu có); phê duyệt Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội làm cơ sở để triển khai các dự án đầu tư phát triển đô thị và các dự án hạ tầng khung kết nối cho các dự án này.
Đoan Trang - Baoxaydung.com.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phê duyệt quy hoạch chi tiết KĐT Vincity Gia Lâm tỷ lệ 1/500

Chung cư Vincity Athena Gia Lâm

Khu đô thị Tây Nam và Công viên khoa học Gia Lâm