VinCity sẽ được xây với các tòa nhà cao từ 30 đến 38 tầng


Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng: "VinCity là thành phố tương lai với các tòa nhà từ 30 đến 38 tầng, có hạ tầng rất tốt, kiến trúc rất đẹp. Nếu không cẩn thận Vinhomes sẽ “tị” với VinCity.

Mảng thương mại điện tử sẽ phát triển bền vững, an toàn thay vì phát triển nhanh

Theo ông Phạm Nhật Vượng, Vingroup đã từng có kế hoạch phát triển rất nhanh mảng thương mại điện tử.

“Trong thực tế, khi chúng ta phát triển nhanh thì các đối thủ khác cũng phát triển rất nhanh và không đi theo con đường thị trường, tức là tìm mọi cách để giảm giá. Trên thị trường thương mại điện tử, mua 10 đồng sẽ bán 7 đồng, tức là đại phá giá. Cho nên, tôi quyết định chúng ta không đi theo đường đó”, ông Vượng khẳng định.

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đưa ra nhận định, thương mại điện tử là câu chuyện của tương lai và chắc chắn sẽ dần dần thay thế một phần thương mại offline, các chợ, siêu thị..., nhưng đây chưa phải là câu chuyện ngay lập tức.

“Chúng ta xem ở Mỹ, Nhật, tỷ lệ mua sắm online là bao nhiêu phần trăm. Từ đó, chúng ta nhìn rất rõ câu chuyện là chúng ta phải lựa chọn cách phát triển nào. Chiến lược của chúng ta là phát triển chặt chẽ, bền vững”, ông Vượng nói.

"Hiện nay, hệ thống thương mại điện tử của Vingroup đang đi theo định hướng là thúc đẩy, hỗ trợ hệ thống offline của chúng ta phát triển. A đây rồi! hiện đang là kênh bán hàng của Vincom Retail, các hệ thống thương mại của Vingroup như VinMart, VinMart+, VinPro, VinDS…"

“Chiến lược của Vingroup là củng cố về chất của hệ thống, bao gồm đào tạo nhân sự là các bạn trẻ có sự quyết tâm, hệ thống logistic, công nghệ, phần mềm quản trị… sẽ được nâng cấp, tức là thay vì phát triển nhanh, mạnh mẽ, chúng ta sẽ lớn dần cùng thời gian, phát triển bền vững, an toàn”, ông Vượng cho hay.

VinCity là thành phố tương lai

Đối với mảng bất động sản, ông Vượng giải thích, VinCity là nhà ở trung cấp cho người có thu nhập trung bình cao chứ không phải nhà ở xã hội và đây là những khu đô thị đại chúng tương lai.

Ông Vượng cho biết, VinCity là thành phố tương lai với các tòa nhà từ 30 đến 38 tầng, chứ không xây 5 - 7 tầng như các khu nhà ở xã hội hay nhà ở thu nhập thấp khác.

dai hoi co dong tap doan vingroup
Cư dân của Vinhomes có thể sẽ phải "ghen tị" khi VinCity thành hình

Xây VinCity thà chấp nhận lợi nhuận giảm xuống một tí, nhưng 100 năm nữa người ta vẫn chưa có nhu cầu đập đi bởi vì hạ tầng rất tốt, kiến trúc rất đẹp. Tôi có nói, nếu không cẩn thận Vinhomes sẽ “tị” với VinCity. Quả thật, VinCity có hạ tầng tốt hơn, chỉ khác một điều VinCity dành cho những người thích hương đồng gió nội, tỷ lệ ô nhiễm thấp, trong khi Vinhomes lại dành cho những người ưa thích sự tiện lợi từ những dịch vụ nội đô, ông Vượng lý giải.

Về nhà ở xã hội, ông Vượng cho biết, Vingroup sẽ chỉ xây một số nhà ở xã hội nằm ở trong các dự án đang triển khai chứ không làm các khu nhà ở xã hội riêng biệt.

“Nếu được giao dự án nào đấy trong các dự án của Vingroup thì chúng ta sẽ triển khai làm, với tinh thần giúp cho người có chế độ chính sách có nhà ở, thứ hai là quản lý chất lượng, đẳng cấp khu đô thị”, ông Vượng khẳng định.

Tôi cực kỳ quan tâm giá cổ phiếu VIC

Trả lời câu hỏi của cổ đông về giá cổ phiếu VIC, ông Vượng chia sẻ, với tư cách cổ đông lớn, ông "cực kỳ" quan tâm.

"Tôi chỉ có một cách thôi đó là cố gắng nỗ lực hết mình, quan điểm của tôi là khi hiệu quả tốt, minh bạch, ổn định, bền vững thì giá cổ phiếu chắc chắn sẽ lên. Còn khi nào lên hay xuống thì là câu chuyện của thị trường", ông Vượng nói.
Theo: Kỳ Thành/Baodautu.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phê duyệt quy hoạch chi tiết KĐT Vincity Gia Lâm tỷ lệ 1/500

Chung cư Vincity Athena Gia Lâm

Khu đô thị Tây Nam và Công viên khoa học Gia Lâm